AOI đồng hành cùng doanh nghiệp và nông dân nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững

Pin It

CÁC DOANH NGHIỆP Ở AN GIANG ĐẦU TƯ HỖ TRỢ LIÊN KẾT SẢN XUẤT VÀ TIÊU THỤ LÚA GẠO BỀN VỮNG VÀ HỮU CƠ

 

      Trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường bình đẳng giới và đầu tư kinh doanh nông nghiệp có trách nhiệm ở Đông Nam Á, (Graisea 2.0)”, thuộc tổ chức Oxfam đã tổ chức tham quan mô hình liên kết, sản xuất, chế biến lúa hữu cơ tại Công ty TNHH MTV Trịnh Văn Phú, ngày 7/6/2022.  Hoạt động diền ra thành công tốt đẹp với sự có mặt của đại diện Trung tâm Kỹ thuật Dịch vụ Nông nghiệp An Giang, đại diện các cơ quan như dự án Graisea 2, Viện Chính sách Nông nghiệp, Viện AOI và các HTX trong tỉnh An Giang và Công ty Trịnh Văn Phú.

     Trong buổi sáng, các đại biểu tập trung đông đủ tại nhà máy của công ty. Tại đây, Ông Lâm Thành Kiêt đại diện công ty đã chia sẻ thông tin phấn khởi về dự án đầu tư nhà máy với công suất lớn, kho dự trữ lương thực đảm bảo an ninh lương thực thuộc DA của chính phủ. Công ty quan tâm đầu tư xây dựng mô hình liên kết với nông dân sản xuất lúa hữu cơ trên nhiều tỉnh ĐBSCL. Về giá cả, đảm bảo mua giá cao khi bà con nông dân tham gia mô hình đạt chứng nhận hữu cơ quốc tế (EU, USDA, JAS, Úc…). Ngoài ra, khi tham gia mô hình sản xuất theo hữu cơ, bà con vẫn được đảm bảo trợ giá trong thời gian xây dựng mô hình. Doanh nghiệp cũng được các Tổ chức quản lý các cấp khuyến khích và hỗ trợ bà con nông dân cải tạo đất hướng đến sản xuất hữu cơ, mang đến một giá trị hoàn toàn mới cho nông sàn, đó là tạo ra “SẢN PHẨM HỮU CƠ”. Khi thực hiện được điều đó, thì Nông nghiệp Việt Nam mới thực sự tăng thêm sức cạnh tranh trên thị trường Quốc tế

f4261d831cd3df8d86c2eb6ab111b041731f2a50d5110cb40de4ceba97f5ad9c6ce76db7aee9f7a6

Hình 1,2,3,4. Đại diện Viện AOI trao đổi với đại biểu dự Hội thảo và cùng các Đại biểu tham quan tại CTY Trịnh Văn Phú.

      Hội thảo ký kết mô hình hợp tác công tư (PPC) tại An Giang.

      Hội thảo diền ra vào đầu giờ chiều ngày 7/6/2022, với sự có mặt của đại diện Sở nông nghiệp An Giang, nhiều Doanh nghiệp xuất nhập khẩu, HTX trong và ngoài tỉnh. Hội thảo tập trung trình bày những hiệu quả, những đóng góp mà Dự án Graisea đã thực hiện trước đó, xây dựng nhiều mô hình bền vững và đạt chuẩn hữu cơ, tạo công ăn việc làm cho bà con nông dân, nâng cao vai trò của Hội phụ nữ, tạo sự bình đẳng trong sản xuất kinh doanh. Những hoạt động DA thực hiện được hết sức ý nghĩa, góp phần nâng cao vai trò liên kết trong sản xuất bền vững và hữu cơ.

     Qua hội thảo, các Doanh nghiệp đã có những giải đáp thắc mắc một cách sâu sắc, thân tình với các bên loeen quan, các HTX và nông dân. Những nỗi trăn trở khó khăn trong liên kết của các bên, từ đó có tiếng nói chung, cùng nhau xây dựng mối liên kết bền vững, không phải chỉ 1 vụ, 1 năm, mà là bền vững về lâu dài.

     Như là những người bạn đường, luôn luôn đồng hành với người sản xuất và Doanh nghiệp trong suốt quá trình sản xuất đến xây dựng sản phẩm đạt chứng nhận. Chúng tôi luôn hy vọng ngày càng có thêm các sản phẩm hữu cơ mang tên Việt Nam sẽ được chấp nhận khắp thế giới và đặc biệt là giá trị cốt lõi mà các sản phẩm hữu cơ mang lại đó là “Hiệu quả về kinh tế, xã hội và môi trường”.

 9097a314a244611a385510511cdf1d8fded1879e

Hình 5,6. Hội thảo ký kết mô hình hợp tác công tư (PPC) tại An Giang

     Xin chân thành cảm ơn Tổ chức Oxfarm và Trung tâm KTDV Nông nghiệp An Giang đã tổ chức một buổi Hội thảo thành công tốt đẹp.

Nhóm Admin Viện AOI

Liên hệ

Địa chỉ: 54/17 Bùi Quang Là, P.12, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Điện thoại: (+84) 989 596 877

Email: vienhuucoachau@gmail.com

 

MAP

Facebook