AOI đồng hành cùng doanh nghiệp và nông dân nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững

Pin It

Kính gửi: Quý đơn vị

Nông nghiệp hữu cơ (NNHC) của Việt Nam đang chuyển biến một cách tích cực nhờ sự quan tâm của các doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm, sự hỗ trợ của các cấp lãnh đạo quản lý Nhà nước và Ban ngành địa phương trong việc ban hành các Nghị quyết, Chính sách nhằm định hướng, hỗ trợ, khuyến khích phát triển các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ được chứng nhận theo tiêu chuẩn Quốc tế và Việt Nam. Mặc dù vậy, trong việc phát triển nông nghiệp hữu cơ vẫn còn nhiều khó khăn thách thức như áp dụng các quy trình sản xuất hữu cơ theo tiêu chuẩn Quốc tế, đào tạo tập huấn đội ngũ nông dân sản xuất,… đặc biệt là việc cung ứng nguồn vật tư đầu vào, phù hợp, được công nhận đang còn là một trở ngại lớn trong sản xuất hữu cơ. Bên cạnh đó, việc áp dụng đồng bộ cơ giới hóa trong canh tác hữu cơ như các khâu làm đất, gieo sạ, phòng trừ cỏ dại trong sản xuất trong điều kiện không dùng thuốc diệt cỏ cũng là một thách thức lớn cho sản xuất hữu cơ, nhất là đối với lúa. Mặc khác, một thách thức nữa là việc áp dụng các công nghệ sau thu hoạch, hay loại chế phẩm an toàn nào có thể phục vụ bảo quản, chế biến sản phẩm một cách phù hợp và được công nhận trong hệ thống hữu cơ, v.v…

 

Vì vậy, để cùng nhau tìm ra giải pháp cho những vấn đề thách thức, tồn tại nói trên, Viện Nghiên Cứu và Phát triển Nông nghiệp Hữu cơ Á Châu (AOI) dự định tổ chức Hội thảo với chủ đề:

“Áp dụng đầu vào, cơ giới hóa và công nghệ sau thu hoạch phục vụ phát triển nông nghiệp hữu cơ”  

 

Các nội dung chính của Hội thảo:

     -  Những chính sách, chủ trương hỗ trợ nông nghiệp hữu cơ nói chung và liên quan đến việc áp dụng đầu vào, cơ giới hóa và công nghệ sau thu hoạch phục vụ phát triển nông nghiệp hữu cơ của các tỉnh.

     -  Các báo cáo, công trình nghiên cứu liên quan đến chủ đề nói trên của Hội thảo.

     -  Những thuận lợi và khó khăn trong sản xuất hữu cơ của doanh nghiệp và địa phương.

     -  Các mô hình sản xuất bền vững, hữu cơ đang áp dụng các đầu vào, chế phẩm bảo vệ thực vật, cơ giới và thực hành bảo quản, chế biến sản phẩm với những ưu - nhược điểm của chúng tại đơn vị.

     -  Giới thiệu các sản phẩm, chế phẩm đầu vào hữu cơ; Các giải pháp công nghệ 4.0; Cơ giới hóa hữu ích; và Các giải pháp công nghệ sau thu hoạch (đặc biệt) phục vụ phát triển nông nghiệp hữu cơ.

 

Thời gian dự kiến: Dự kiến quý IV năm 2021, sau khi đại dịch Covid-19 được vãn hồi sẽ thông báo ngày giờ, địa điểm cụ thể.

Thành phần tham dự: Đại diện Ban ngành địa phương của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, các doanh nghiệp cung ứng vật tư đầu vào và xuất khẩu, các doanh nghiệp cung ứng cơ giới hóa Nông nghiệp và các công nghệ sau thu hoạch và cùng các nhà khoa học chuyên ngành.

 Ban tổ chức HT xin trân trọng Thông báo và Kính mời: Quý đơn vị

Tham gia viết bài tham luận hoặc gửi bài viết đóng góp cho Hội thảo (bài viết không quá 10 trang đánh máy và 3 tài liệu tham khảo, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 13, canh lề trên và dưới 2 cm, lề trái 3 cm, lề phải 1,5 cm). Để thuận tiện cho việc kịp biên tập, bài viết xin gửi qua thư điện tử theo địa chỉ Ban tổ chức Hội thảo (E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.) trước ngày 30 tháng 10 năm 2021.

Để biết thêm thông tin xin liên hệ TS. Trần Thị Kiều Trang, số điện thoại: 0917304559.

 

Viện AOI và Ban tổ chức Hội thảo xin trân trọng cảm ơn./.

                                                                                                                                        TM  TỔ CHỨC HỘI THẢO

 

 

 

 

Liên hệ

Địa chỉ: 54/17 Bùi Quang Là, P.12, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Điện thoại: (+84) 989 596 877

Email: vienhuucoachau@gmail.com

 

MAP

Facebook