AOI đồng hành cùng doanh nghiệp và nông dân nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững

Pin It

       

Trong khuôn khổ hợp tác giữa tổ chức Mekong Organics và Viện Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Hữu cơ Á Châu (AOI), sáng nay 25/8/2021, hai bên đã có cuộc họp trực tuyến để thảo luận về việc hỗ trợ Công Ty TNHH MTV Nông Trường Cá Bờ Đập (địa chỉ: đầu cầu Trà Đức, đường Tỉnh lộ 8, ấp Trà Đức, Xã Viên An, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng) liên kết với doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ lúa theo tiêu chuẩn hữu cơ. Cuộc họp với sự tham dự của 11 thành viên, bao gồm 07 thành viên của Mekong Organics và 04 thành viên của Viện AOI.

 

Hình 1 và 2: Các thành viên trong cuộc họp
        Đây là một phần hoạt động thuộc Dự án Living Delta, do Ts Andy Large từ ĐH Newcastle UK làm chủ nhiệm dự án.
        Về phía Trường Đại học An Giang, Trung Tâm Nghiên Cứu & Phát Triển Nông Thôn là đơn vị triển khai thực hiện với Trưởng nhóm dự án là Ts Nguyễn Văn Kiền và 07 Thành viên. Dự án tài trợ kinh phí tư vấn và chứng nhận các tiêu chuẩn Lúa hữu cơ quốc tế .
        Về phía Viện AOI đảm nhận việc tổ chức các lớp tập huấn và hướng dẫn thực hành xây dựng mô hình sản xuất lúa theo tiêu chuẩn hữu cơ.
 

        Dự án sẽ hướng đến phát triển tổng hợp mô hình lúa và một số rau màu chủ lực hữu cơ. Và định hướng phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch sinh thái, cộng đồng, giúp bà con nông dân bảo tồn văn hóa bản địa của người Khmer tại địa phương gắn với mô hình sinh kế cộng đồng, tăng thu nhập cho bà con nông dân và doanh nghiệp tham gia dự án.

 

        Ngoài ra, dự án còn đi sâu khảo sát và đánh giá nguồn lực cộng đồng của Hợp tác xã; Đồng thời tổ chức hội thảo tổng kết để chia sẻ thông tin về kết quả dự án cho các bên liên quan (Nhà tài trợ, Doanh nghiệp, Đơn vị tư vấn, Cơ quan quản lý địa phương, v.v..…).

 

        Xin chân thành cảm ơn các thành viên của tổ chức Mekong Organics và Viện AOI đã tham gia cuộc họp để cùng nhau xây dựng chương trình hành động thiết thực cho dự án.

Liên hệ

Địa chỉ: 54/17 Bùi Quang Là, P.12, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Điện thoại: (+84) 989 596 877

Email: vienhuucoachau@gmail.com

 

MAP

Facebook