AOI đồng hành cùng doanh nghiệp và nông dân nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững

Pin It
Trong khuôn khổ hợp tác giữa tổ chức Mekong Organics và Viện Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Hữu cơ Á Châu (AOI), sáng ngày 25/11/2021, hai bên đã có cuộc họp trực tuyến để thảo luận về việc hỗ trợ HTX Vinh Lợi (địa chỉ:  Xã Vĩnh Lợi, Huyện Thạnh Trị, Tỉnh Sóc Trăng) xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa - rau màu theo tiêu chuẩn hữu cơ với các Công ty Lương thực Hồng Tân và Công ty Hatech. Cuộc họp với sự tham dự của 16 thành viên, bao gồm Sở Nông nghiệp Sóc Trăng, công ty HONGTANFOOD, thành viên HTX Vinh Lợi,  thành viên của  Dự án Living Delta, Mekong Organics và Viện AOI.
IMG 20211203 084601
Hình 1,2,3,4 Các thành viên trong cuộc họp.
 
Đây là một phần hoạt động thuộc Dự án Living Delta Hub, do Ts. Andy Large từ Đại học Newcastle UK làm chủ nhiệm dự án.
Về phía ĐH AG, Trung Tâm Nghiên Cứu & Phát Triển Nông Thôn là đơn vị dự án Dự án. Trưởng nhóm dự án là TS. Nguyễn Văn Kiền (Giảng Viên TT.NC&PTNT). Nhóm dự án triển khai mô hình canh tác hữu cơ gồm có 07 Thành viên. Dự án tài trợ kinh phí tư vấn và chứng nhận các tiêu chuẩn Lúa hữu cơ quốc tế .
Về phía Viện AOI đảm nhận việc tổ chức các lớp tập huấn và hướng dẫn thực hành xây dựng mô hình sản xuất lúa và màu theo tiêu chuẩn hữu cơ.
Dự án sẽ hướng đến phát triển tổng hợp mô hình lúa và một số rau màu hữu cơ gắn với mô hình sinh kế cộng đồng, tăng thu nhập cho bà con nông dân và doanh nghiệp tham gia dự án.
Trưởng nhóm dự án là TS. Nguyễn Văn Kiền và các thành viên. Dự án tài trợ kinh phí tư vấn và chứng nhận các tiêu chuẩn Lúa - Rau màu theo tiêu chuẩn hữu cơ. Về phía HTX Vinh Lợi, là đơn vị triển khai thực hiện dự án được hỗ trợ một phần kinh phí đầu vào hữu cơ và được bên tư vấn hướng dẫn quy trình canh tác và lập hồ sơ chứng nhận mô hình sản xuất hữu cơ. Dự án được Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sóc Trăng ủng hộ và cửa cán bộ chuyên môn của tỉnh và huyện tham gia phối hợp.
Ngoài ra, dự án còn đi sâu khảo sát và đánh giá nguồn lực cộng đồng của HTX, Đồng thời tổ chức hội thảo tổng kết để chia sẻ thông tin về kết quả dự án cho các bên liên quan (Nhà tài trợ, Doanh nghiệp, Đơn vị tư vấn, Cơ quan quản lý địa phương,...).
Xin chân thành cảm ơn Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Sóc Trăng, Công ty Lương thực Hồng Tân, Công ty Hatech, các thành viên HTX Vinh Lợi, các thành viên của tổ chức Mekong Organics, Nhóm Dự án thuộc Đại học An Giang và viện AOI đã tham gia cuộc họp để cùng nhau xây dựng chương trình hành động thiết thực cho thành công của dự án. 
Nhóm Admin viện AOI.

Liên hệ

Địa chỉ: 54/17 Bùi Quang Là, P.12, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Điện thoại: (+84) 989 596 877

Email: vienhuucoachau@gmail.com

 

MAP

Facebook