AOI đồng hành cùng doanh nghiệp và nông dân nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững

Pin It

Ngày 7/4/2022, Viện AOI đã kết hợp cùng với Doanh nghiệp có chuyến tham quan, gặp gỡ cán bộ địa phương, HTX tại huyện Gò Quao và Châu Thành, tỉnh Kiên Giang cùng khảo sát vùng trồng lúa - cau - dừa trong khuôn khổ Đề tài 16. Chuẩn bị cho mục tiêu xây dựng mô hình, đạt chứng nhận OCOP 2* trở lên cho 1-2 sản phẩm, kết nôi Doanh nghiệp bảo tiêu, kết hợp phát triển du lịch nông thôn theo nội dung Đề tài 16 hướng đến.

Tại huyện Gò Quao, Viện AOI đã có buổi gặp gỡ Ban Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gò Quao và Giám đốc HTX Phước An chuyên sản xuất mô hình xem canh Khóm-Lúa-Tôm. Hiện HTX có 60 thành viên đang sản xuất giống khóm Queen và tôm quảng canh. Theo doanh nghiệp, do nhu cầu thị trường khóm xuất khẩu là giống MD2 ưa chuộng hơn hẳn, nên cần phải có sự thay đổi giống khóm canh tác, đảm bảo đầu ra. Theo cán bộ HTX, vì đặc điểm tự nhiên huyện đất thấp, phèn nên sản xuất giống MD2 rất thích hợp, sự chuyển đổi nếu đảm bảo đầu ra, HTX sẽ sẵn sàng phối hợp thực hiện.

 

a9700447cdc0039e5ad1

Hình 1,2. Gặp mặt cán bộ huyện Gò Quao và HTX Thuận An

Nhóm công tác Viện AOI và cán bộ địa phương hết sức phấn khởi khi tham gia xây dựng mô hình hữu cơ cho các cây, con trong mô hình trồng xen độc đáo ở huyện Gò Quao của tỉnh Kiên Giang.

Cùng ngày Viện AOI đã ghé thăm HTX Thuận Phát, gặp gỡ Ban Giám đốc HTX, tham quan cơ sở sản xuất tôm khô sinh thái. Hướng tới xây dựng đạt chứng nhận OCOP trong năm tới với sự hỗ trợ của các bên liên quan trong khuôn khổ hợp tác giữa Viện và HTX.

f079f85331d4ff8aa6c5

Hình 3. Nhóm công tác Viện AOI Gặp gỡ BGĐ HTX Thuận Phát

Nối tiếp buối khảo sát, Nhóm công tác Viện AOI ghé thăm Tổ hội nghề nghiệp tại ấp Vĩnh Quới, xã Vĩnh Hoà Phú, Nhóm đã gặp và làm việc với Hội trưởng Tổ hội nghề nghiệp và Bí thư trưởng ấp Vĩnh Quới. Có nhiều câu hỏi được đặt ra cho các hộ nông dân từ Nhóm công tác Viện AOI và Doanh nghiệp tham gia liên kết với mục đích khảo sát tập quán canh tác, những khó khăn trong canh tác từ đó có hướng hỗ trợ, chuyển đổi tập quán canh tác hướng tới xây dựng mô hình canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ.

badcbb6171e6bfb8e6f76164890743808dded491

Hình 4,5. Gặp mặt Tổ hội nghề nghiệp xã Vĩnh Hoà Phú chuyên trồng Khóm xen cau, dừa

Qua buổi khảo sát bước đầu Viện AOI nhận sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình từ cán bộ địa phương và các HTX liên kết và HTX thuộc vùng dự kiến thực hiện đề tài 16 , năm 2022 của tỉnh Kiên Giang. Nhóm công tác và các Doanh nghiệp, các HTX đã thể hiện sự phấn khởi và đồng lòng nỗ lực và đồng hành cùng bà con nông dân hướng tới xây dựng mô hình hữu cơ, có các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và các chứng nhận hữu cơ, góp phần nâng cao chất lượng và giá trị nông sản Việt Nam.

Nhóm Admin Viện AOI

Liên hệ

Địa chỉ: 54/17 Bùi Quang Là, P.12, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Điện thoại: (+84) 989 596 877

Email: vienhuucoachau@gmail.com

 

MAP

Facebook